BREAKING NEWS

Giới Thiệu

Ẩm Thực Ba Miền

Category 7

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Ẩm Thực Ba Miền - Những quyển sách không thể bỏ qua

[Ẩm thực ba miền]Những món ăn mang đầy đủ màu sắc, hương vị đôi khi còn ẩn chứa trong đó cả sự yêu thương, tình cảm của những người làm nên món ăn đó. Theo quan niệm xưa, gian bếp chính là nơi giữ lửa cho mỗi gia đình, là nơi cả nhà quay quần bên nhau cùng nấu nướng. Nhưng khi xã hội càng hiện đại, nhiều gia đình đã bỏ quên đi gian bếp của gia đình mình.

Một món ăn ngon không chỉ nằm ở hương vị, nó còn nằm ở cái tâm của người nấu ra chúng. Nếu bạn yêu bếp, yêu ẩm thực, yêu nấu nước và hơn hết là yêu gia đình. Bạn muốn chính tay mình làm nên những món ăn ngon, bổ dưỡng cho những thành viên trong gia đình bạn thì “Ẩm thực ba miền” sẽ giới thiệu cho các bạn 5 cuốn sách mà bạn không thể bỏ lỡ để có thêm nhiều món ăn mới lạ và hấp dẫn cho những người mà bạn yêu thương.

Vị yêu
Am Thuc Ba Mien - Nhung quyen sach khong the bo qua



Quyển sách đầu tiên mà “Ẩm thực ba miền” muốn giới thiệu đến với mọi người chính là “Vị Yêu”. “Vị Yêu” là một cuốn sách nằm trong chuỗi seri cookbook “Mật mã yêu thương” của tác giả Phan Anh Esheep. Vị yêu được ví như một bản hợp xướng với đầy đủ mùi vị bao gồm có cả đắng – cay – mặn – ngọt. Cuốn sách đưa bạn trải nghiệm đến từng cung bậc của những người đang yêu, là một món quà dành cho những người muốn vào bếp, tự tay nấu ra những món ăn ngon lành, mang đầy tình cảm dành cho người mà mình yêu thương.

Đặc biệt hơn hết, ai cũng có thể đọc “vị yêu”, ai cũng có thể dùng “vị yêu” để trổ tài vào bệp. Bởi hầu hết những công thức được chia sẻ trong “vị yêu” đều đơn giản, dễ làm, sáng tạo và nhiếu sắc thái, hơn hết chúng được phối hợp với nhau đầy ngẫu hứng nhưng lại mang những hương vị tuyệt vời. Những thực đơn trong “vị yêu” đa phần đều là những khẩu phần ăn được nấu cho hai người. Nhưng bạn có thể thây đổi nó nếu bạn muốn thật nhiều người cùng thưởng thức tài nấu ăn của bạn.

Ngày mai cưng ăn gì?

Cái tên dễ thương thứ hai này chính là một ấn phẩm ẩm thực mà “Ẩm thực ba miền” muốn gởi tới. Tác giả của ấn phẩm đặc biệt này không ai khác chính là Alain Nghĩa – MC chương trình “Bếp Chiến”. Ấn phẩm là một bức tranh gia đình với đầy đủ một thực đơn hoàn chỉnh bao gồm 40 món từ khai vị, món chính, món tráng miệng đến món chay.

Cuốn sách giới thiệu gần 40 món ăn từ khai vị, món chính, món tráng miệng đến món chay, mang thông điệp yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Hơn nữa còn gợi nhắc về quê hương, nhớ về miền ký ức quây quần bên mâm cơm gia đình mà bây giờ khó có thể tìm lại.

Sinh Tố Và Kem

Quyển sách thứ ba mà “Ẩm thực ba miền” muốn giới thiệu đến với các tín đồ món tráng miệng và đồ ngọt đó chính là cuốn sách mang tên “Sinh tố và kem”. Là cuốn sách cung cấp cho tín đồ kem bánh những công thức đơn giản để chế biến thức uống bổ dưỡng, đồng thời hướng dẫn cách làm những món kem ngon trong những ngày nóng nực. Với “Sinh tố và kem”, bạn có thể tự tay thực hiện các món giải khát cho gia đình mình!

Chuyện 2 Căn Bếp

Quyển sách mà “Ẩm thực ba miền” thích nhất có lẽ là “Chuyện 2 Căn Bếp”. Đó là sự kết hợp trái ngược nhau giữa nóng và lạnh, giữa Hạ và Đông; cách nhau một đại dương và hàng ngàn dặm đường, nhưng những gì mà hai tác giả Hoàng Anh và Chi Anh tạo ra cùng nhau đã xóa nhòa những khoảng cách tưởng chừng là bất biến. Từ những điều bình dị trong cuộc sống hàng ngày, và nhất là trong niềm đam mê bếp núc, đôi bạn ở hai lục địa khác nhau này đã tạo ra một tác phẩm chung tuyệt đẹp, thoát ly hẳn sự tất bật thường nhật để đắm chìm vào tình yêu của sự giản đơn nhưng không kém phần tinh tế. “Chuyện 2 Căn Bếp” không phải chỉ để lần mò theo những công thức, những món ngon dung dị, mà còn là những nỗi niềm dịu dàng, để người đọc suy ngẫm trong một sớm Chúa Nhật bình yên.

Hẹn hò bếp

 “Hẹn hò Bếp” không phải là một cuốn sách dạy làm bánh thông thường. Đói với “Ẩm thực ba miền” đó là kết tinh của niềm đam mê và tình bạn chưa bao giờ cũ – một tình bạn thơm đượm mùi bánh. Giản dị, không hoa mỹ, cuốn sách được ra đời với sự tỉ mẩn trong từng công thức bánh của hai tác giả. 44 công thức là khúc biến tấu ngọt ngào của giai điệu bánh, từ những chiếc macaron nhỏ xinh với cách làm vô cùng phức tạp đến những chiếc bánh kem đầy tinh tế với hương vị mới lạ…


Theo dõi “Ẩm thực ba miền” và cùng sẽ chia những món ăn ngon, đầm ấm bổ sung thêm cho bàn ăn của gia đình bạn nhé.

Cati Thì San

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 ẨM THỰC BA MIỀN
Powered byBlogger